WHD ออกแบบสำนักงานที่พนักงานต้องนั่งทำงานและรับลูกค้าในพื้นที่ในสำนักงาน โดยจะแบ่งพื้นที่เป็นหลายส่วน ตามขนาดพื้นที่และตามความต้องการของการใช้งานสำนักงาน คือ ต้องดูสัดส่วนของพนักงานที่นั่งทำงานเป็นหลัก ให้เหมาะสมกับพื้นที่ ซึ่งพนักงานบางส่วนก็ต้องรับและดูแลลูกค้า และพื้นที่บางส่วนต้องจัดแสดงสินค้าที่สำนักงานนั้นๆขาย บางสำนักงานมีความต้องการห้องประชุม(ทั้งขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่)บางสำนักงานต้องการพื้นที่รับลูกค้าแบบส่วนตัวและความต้องการอื่นๆ ดังนั้น การหารือความต้องการร่วมกันกับผู้มีอำนาจตัดสินใจและพนักงาน ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากต่อการจัดวางพื้นที่สำนักงาน ส่วนความสวยงามนั้น นักออกแบบสามารถทำการออกแบบได้ตามที่ลูกค้าต้องการ และปัจจัยที่สำคัญหลักอีกประเด็น คือ งบประมาณที่สำนักงานได้ตั้งงบไว้สอดคล้องกับการออกแบบหรือไม่
WORK STEP
ขั้นตอนการออกแบบสำนักงาน
-สำรวจหน้างานและหารือเบื้องต้น
ค่าใช้จ่ายในการสำรวจหน้างานเริ่มต้น 500 บาท เฉพาะพื้นที่ กรุงทพฯ และปริมณฑล ต่างจังหวัดสามารถคิดค่าใช้จ่ายเป็นงานต่องานได้
–เสนอราคาค่าออกแบบ
เสนอราคาตามข้อมูลที่สำรวจหน้างานและตามความต้องการของลูกค้า โดยจะแบ่งชำระเป็นงวดๆแล้วแต่จำนวนเงิน
เริ่มต้นค่าออกแบบ ตร.ม ละ 1,200 บาท ถ้าพื้นที่ไม่เยอะสามารถคิดราคาเหมาได้
*ค่าสำรวจหน้างานสามารถนำมาหักในค่าออกแบบได้ 500 บาทต่องาน
-งานออกแบบ
ออกแบบเป็นรูปงาน 3 มิติเสมือนจริงทั้งหมด เลือกหรือแนะนำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสำนักงาน
(ไม่รวมงานออกแบบโครงสร้าง)
–เสนอแบบ
สามารถปรับแบบได้ 3 ครั้ง
-จัดหาผู้รับเหมา
จัดหาช่างและดูแลค่าใช้จ่ายให้ได้ตามงบประมาณ
-ดูหน้างาน ระหว่างก่อสร้าง
คิดค่าใช้จ่ายต่อครั้งในการเข้าดูหน้างาน
–ส่งมอบงานพร้อมตรวจเช็คงานผู้รับเหมาพร้อมลูกค้า
ในสัญญาของ ผรม จะมีรายละเอียดขั้นตอนการทำงานจนถึงการส่งมอบงาน